ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
คลังเก็บรูปภาพ
ระบบสารสนเทศ
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค
โปรแกรมดูผลการเรียนนักเรียนรายบุคคล
เว็บไซด์โรงเรียนในสังกัด
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : เรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นภาระงานเพื่อส่งเสริมการอ่าน เพื่อความเข้าใจและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

เจ้าของผลงาน : นางสุกัลยา แววไธสง
เสาร์์ ที่ 31 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 2231    จำนวนการดาวน์โหลด : 625 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 3 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
เรื่อง              การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นภาระงานเพื่อส่งเสริมการอ่าน
                     เพื่อความเข้าใจและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน         นางสุกัลยา  แววไธสง
โรงเรียน          เมืองพลพิทยาคม
ปีที่พิมพ์          2561
 
บทคัดย่อ
 
          การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นภาระงานเพื่อส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะการคิดวิเคราะห์   ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นภาระงานเพื่อส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โดยเปรียบเทียบความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนก่อนและหลังการสอนด้วยรูปแบบที่พัฒนาขึ้น และศึกษาพัฒนาการทางทักษะการคิดวิเคราะห์ของผู้เรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ห้อง ม. 6/4 จำนวน 36 คนที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2/2561 โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจในและทักษะการคิดวิเคราะห์ ก่อนและหลังการใช้รูปแบบการสอน และแบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อรูปแบบการสอนที่พัฒนา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) t-test แบบ dependent และการวิเคราะห์เนื้อหา   
          ผลการวิจัย พบว่า
          1. รูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นภาระงานเพื่อส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีชื่อว่า “PRAE Model” มีองค์ประกอบ               4 ประการคือ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) องค์ประกอบของกระบวนการของรูปแบบการสอนประกอบด้วย ขั้นตอนการสอน 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นที่ 1 ขั้นเตรียมความพร้อม (Preparation: P) ขั้นที่ 2 ขั้นอ่านภาระงาน (Reading Task: R) ขั้นที่ 3 ขั้นวิเคราะห์ภาษา (Analysis Language: A) ขั้นที่ 4 ขั้นประเมินผล (Evaluation : E) 4) การวัดและประเมินผล โดยที่รูปแบบการสอนที่พัฒนา                        มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.74/81.18
          2. หลังการสอนโดยใช้รูปแบบการสอน (PRAE Model) กลุ่มตัวอย่าง มีความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และทักษะการคิดวิเคราะห์ของกลุ่มตัวอย่าง หลังการสอนโดยใช้รูปแบบการสอน (PRAE Model) มีพัฒนาการสูงขึ้น
          3. ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อรูปแบบการสอน (PRAE Model) โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
 
 
 
Title              The Development of English Reading Model on Task to Enhance
                   Reading Comprehension and Analytical Thinking Skill for Twelfth Grade
                   Students 
Name            Mrs. Sukanlaya Waewthaisong
School           Muangphonpitthayakhom School
Year              2018
 
          The objectives of this research were to: 1) study the efficiency of English reading model on task to enhance reading comprehension and analytical thinking skill for twelfth grade students 2) study the effectiveness of English reading model focusing on task by comparing pretest score and posttest score after using this model 3) study the development of analytical thinking and 4) Study the satisfaction towards the developed teaching model. The samples were the twelfth grade students in class             m. 6/4 amounted 36 who study English in semester 2 of 2018. The instruments were pretest and posttest reading comprehension test and questionnaire. The data were analyzed by mean, standard deviation, t-test dependent, t-test independent and content analysis.
          The findings were as follows:
          1. The English model focusing on task to enhance reading comprehension                  and analytical thinking skill for the twelfth grade students called The PRAE Model,               it consisted of 4 parts: principle, objective, learning activities, and assessment. The components of this model consisted of 1) Preparation: P 2) Reading Tasks: R 3) Analysis Language: A 4) Evaluation: E. The efficiency of the PRAE Model was met criterion of 80.74/81.18
          2. The effectiveness of the PRAE Model indicated that 2.1) after using the PRAE Model, the students’ reading comprehension were higher than before receiving the instruction at a .05 significance levels 2.2) the students who learning by using by the PRAE Model the students’ analytical thinking skills were increased from a moderate level to a high level.   
          3. The students’ satisfaction towards this English reading instructional model was at high level.
 
 
 
 
 
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 24/มี.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนสร้างคนดีตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 18/มี.ค./2567
      การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) 8/มี.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 11/ก.พ./2567
      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 11/ก.พ./2567


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ wiscn@live.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป