โปรแกรมดูผลการเรียนนักเรียนรายบุคคล
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
งานวิจัยการศึกษา
เรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เจ้าของผลงาน : นางเพชรวราภรณ์ กางการ
อาทิตย์ ที่ 24 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567
เข้าชม : 313 จำนวนการดาวน์โหลด : 165 ครั้ง
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ผู้ประเมิน นางเพชรวราภรณ์ กางการ
ปีที่พิมพ์ 2566
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นตามแบบ CIPPIEST Model ครอบคลุม 8 ด้านของโครงการ คือ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) ) ด้านผลกระทบ (Impact) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) ด้านความยั่งยืน (Sustainability) และ ด้านการส่งต่อ (Transportability) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็น ผู้บริหารและครู จำนวน 138 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 13 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 316 คน และนักเรียน จำนวน 316 คน ซึ่งได้ ผู้ประเมินได้ใช้กลุ่มประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย 1) แบบสอบถามการประเมินโครงการ แบ่งเป็น 8 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) ) ด้านผลกระทบ (Impact) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) ด้านความยั่งยืน (Sustainability) และ ด้านการส่งต่อ (Transportability) จำนวน 81 ข้อ 2) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการดำเนินการโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน จำนวน 10 ข้อ มี 3) การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จากการสัมภาษณ์ จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลวิจัยครั้งนี้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1) ผลการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ตามแบบ CIPPIEST Model ครอบคลุม 8 ด้านของโครงการ คือ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) ) ด้านผลกระทบ (Impact) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) ด้านความยั่งยืน (Sustainability) และ ด้านการส่งต่อ (Transportability) โดยทั้ง 8 ด้านผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้ อยู่ในระดับมาก ( = 4.36, S.D. = 0.17)
2) ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ)
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ wiscn@live.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป