[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม อบจ.ขอนแก่น
ยินดีต้อนรับคุณ
บุคคลทั่วไป
ค้นหา
โช้างศึก นิวเจนโ ฟอร์มหรู! ชนะรวด พังประตู ทำลายสถิติ รอบแบ่งกลุ่ม อาเซียน คัพ 2024
(21 ธ.ค. 2567, 16:07)
โโจนาธารโ ยักไหล่ ดวลตัวโอนสัญชาติ โกัมพูชาโ ไม่เห็นอะไรเลย (คลิป)
(21 ธ.ค. 2567, 16:02)
กกต. ส่งมอบหีบเลือกตั้ง นายก อบจ.อุบลฯ คาดรู้ผลไม่ทางการ 5 ทุ่มพรุ่งนี้
(21 ธ.ค. 2567, 16:00)
โชัชชุอรโ สุดปัง! ทุบ 28 แต้มพา โวิกโตรินะ ฮิเมจิโ คว้าแชมป์ถ้วยจักรพรรดินี
(21 ธ.ค. 2567, 15:54)
เปิดฉาก กีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 47 โเจ้ารามเกมส์โ
(21 ธ.ค. 2567, 15:26)
realme ส่งนวัตกรรมใหม่ เปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ ประเดิมครั้งแรกใน realme 14 Pro series
(21 ธ.ค. 2567, 15:21)
ก.อุตฯ ตรวจพบสายไฟฟ้าที่วางขายในห้างโมเดิร์นเทรด ไม่ได้มาตรฐาน 3 พื้นที่
(21 ธ.ค. 2567, 15:21)
ได๋ ไดอาน่า ยังไปต่อทำเพจช่วยเหลือเหยื่อมิจฉาชีพ แม้โดนเตือนปนขู่ไม่ปลอดภัย
(21 ธ.ค. 2567, 15:13)
"เมสัน เมาท์" กองกลางแมนยูฯ ร่ายยาว หลังได้รับบาดเจ็บซ้ำจากเกมดาร์บี้ แมตช์ ส่อพักยาว
(21 ธ.ค. 2567, 15:08)
ต่อ ธนภพ เผยเหตุผลที่ทำงานหนัก ไม่ซื้อบ้านเป็นของตัวเองแต่เลือกอยู่กับพ่อแม่
(21 ธ.ค. 2567, 15:07)
โโกทรโ ไม่เข้าเกณฑ์พักโทษ แต่หากป่วยจริง อนุมัติไปรักษานอกเรือนจำ แบบ โทักษิณโ ได้
(21 ธ.ค. 2567, 14:37)
กกต. ประกาศวันเลือกตั้ง อบจ. 1 ก.พ. 68 เปิดรับสมัคร 23-27 ธ.ค. นี้
(21 ธ.ค. 2567, 14:23)
เจ้าของเศร้า วอนคนใจบุญช่วยรับเลี้ยงลูกหมา 8 ตัว หลังแม่หมาถูกยิงตาย
(21 ธ.ค. 2567, 14:08)
ตายายร้องไห้จนเป็นลม ไฟไหม้บ้าน เงินสดกว่า 1 ล้าน ถูกเผา เก็บสะสมมาทั้งชีวิต
(21 ธ.ค. 2567, 14:01)
โหัวหน้าอิ๊งค์โ เตรียมเปิดตัว 6 ผู้สมัครนายก อบจ. 24 ธ.ค. นี้ มั่นใจทุกสนามที่ส่ง
(21 ธ.ค. 2567, 13:51)
Fastwork ยกทีมฟรีแลนซ์ในเครือข่ายร่วมพลิกโฉม โซีนสเปซ ทองหล่อโ ในธีมคริสต์มาส
(21 ธ.ค. 2567, 13:42)
"รมช.อัครา" ติดตามความก้าวหน้า โครงการอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง จ.เชียงราย
(21 ธ.ค. 2567, 13:35)
Samsung เตรียมเพิ่มตัวเลือกขนาดของ Galaxy Ring ให้มากขึ้นในปีหน้า
(21 ธ.ค. 2567, 13:21)
โอม COCKTAIL ตอบปมห้ามขอแต่งงานในคอนเสิร์ต ย้ำการกระทำรบกวนคนอื่นไม่ควรทำ
(21 ธ.ค. 2567, 13:10)
สุดหลอน สาวท้องแก่ขอผีบ้านผีเรือนให้ปกป้องลูก สุดท้ายชีวิตไม่สงบสุข (คลิป)
(21 ธ.ค. 2567, 13:05)
เมนูหลัก
หน้าแรก
ที่ตั้งสำนักการศึกษา
ประวัติสำนักการศึกษา
ทำเนียบบุคลากร
ประมวลภาพกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรม
หนังสือราชการ
สาระความรู้
ผลงานทางวิชาการ
contact
ทำเนียบนักกีฬา อบจ.ขอนแก่น
Administrator
คลังเก็บรูปภาพ
ระบบสารสนเทศ
สำนักการศึกษาฯ อบจ.ขอนแก่น
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค
โปรแกรมดูผลการเรียนนักเรียนรายบุคคล
เว็บไซด์โรงเรียนในสังกัด
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค
งานวิจัยการศึกษา
เรื่อง :
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
เจ้าของผลงาน :
นายประจักษ์ บรรยง
อาทิตย์ ที่ 11 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567
เข้าชม : 988 จำนวนการดาวน์โหลด : 306 ครั้ง
เฉลี่ย :
Not Rated
จาก
0
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยใช้หลักการประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model
)
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้ คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนมัธยมหนองเขียด ปีการศึกษา 2565 จำนวนทั้งสิ้น 401 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 14 คน ผู้บริหารผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน จำนวน 19 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–6 จำนวน 184 และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–6 จำนวน 184 คน ได้มาโดยวิธีสุ่มอย่างง่าย ด้วยวิธีจับฉลาก โดยใช้ตารางของเครจชีและมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านบริบท (Context Evaluation) โครงการมีความเหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมของสถานศึกษาและชุมชน วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหาในสังคมปัจจุบันและความต้องการของสถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน มีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) สถานศึกษาได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนเป็นอย่างดีในการสนับสนุนโครงการ ผู้บริหารสถานศึกษาให้ความสำคัญกับโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด เป็นอย่างดี สถานศึกษาปลอดภัยจากสื่อทุกชนิดที่ส่งผลลบต่อกิจกรรม มีความเหมาะสมและความน่าสนใจของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน มีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) การดำเนินกิจกรรมตามแผนมีความเหมาะสมมีการประเมินผลระหว่างปฏิบัติงาน และมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการดำเนินงานผู้ปกครองชุมชนที่ชัดเจนและกิจกรรมอบรมแกนนำเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation)
4.1) นักเรียนมีระเบียบวินัย ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของโรงเรียนและสังคมดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสม ไม่เบียดเบียนผู้อื่น มีความรู้ในเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนได้รับรางวัลด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากหน่วยงานต่างๆ ผลการดำเนินโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์ ร่วมกิจกรรมในโครงการคุณธรรมจริยธรรมด้วยความเต็มใจปฏิบัติตนตามหลักมารยาทไทย และนักเรียนสามารถนำเอาความรู้ไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนๆ และผู้ปกครองได้ เป็นผู้มีการแบ่งปัน ได้แก่ การช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียน ให้ทานตามโอกาส ให้ความร่วมมือกับชุมชน มีภูมิคุ้มกันในตนเองหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยง เป็นผู้มีความขยัน ได้แก่ มีความมุ่งมั่นทำงาน ตั้งใจพากเพียรพยายาม ประพฤติตนให้เป็นปกติ อย่างสม่ำเสมอ สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัยและมีคุณภาพ เป็นผู้มีความอดทน ได้แก่ มีการหรือไม่รักษาภาวะปกติของอารมณ์ ความรู้สึก พฤติกรรมของตนไว้ได้ ไม่ว่าจะถูกกระทบด้วยสิ่งที่พึงปรารถนาพึงปรารถนาก็ตาม มีความมั่นคงหนักแน่น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารสถานศึกษาครูผู้สอน มีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มี ความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
4.2) นักเรียนเป็นผู้มีการแบ่งปัน ได้แก่ การช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียน ให้ทานตามโอกาส และนักเรียนให้ความร่วมมือกับชุมชน เป็นผู้มีความขยัน ได้แก่ มีความมุ่งมั่นทำงาน ตั้งใจพากเพียรพยายาม ประพฤติตนให้เป็นปกติ อย่างสม่ำเสมอ เป็นผู้มีความอดทน ได้แก่ มีการรักษาภาวะปกติของอารมณ์ ความรู้สึก พฤติกรรมของตนไว้ได้ ไม่ว่าจะถูกกระทบด้วยสิ่งที่พึงปรารถนาหรือไม่พึงปรารถนาก็ตาม มีความมั่นคงหนักแน่น พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีผลการประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
4.3) ความพึงพอใจที่มีต่อภาพรวมโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด บรรยากาศการให้ความรัก ความเอื้ออาทรต่อกัน เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์มีความน่าสนใจ กิจกรรมในโครงการที่มีความยืดหยุ่น ปรับเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างดี มีต่อ ครุภัณฑ์ วัสดุ อุปกรณ์เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ระบบภาพและเสียง ที่ใช้ในการจัดโครงการมีความเหมาะสมเพียงพอ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารสถานศึกษาครูผู้สอน มีความพึงพอใจต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีความพึงพอใจต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่า ผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
ดาวน์โหลด
( บทคัดย่อ)
งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการ CREATE เพื่อเสริมสร้างทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมเรื่องมนุษย์กับความยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6
26/ก.ย./2567
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานโดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
20/พ.ค./2567
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
24/มี.ค./2567
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนสร้างคนดีตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
18/มี.ค./2567
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)
8/มี.ค./2567
กำลังแสดงหน้าที่
1/0
->
<<
1
>>
ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :
กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่
wiscn@live.com
เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
สำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม อบจ.ขอนแก่น Bureau of Educational Religion and Cuture Khonkaen Provincial Administrative Organizations
ถนนหน้าเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 โทร.0-4323-9322,0-4324-6525
contact with Mr.wissanu Charoenrach