ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
คลังเก็บรูปภาพ
ระบบสารสนเทศ
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค
โปรแกรมดูผลการเรียนนักเรียนรายบุคคล
เว็บไซด์โรงเรียนในสังกัด
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รูปแบบการพัฒนาการเสริมสร้างสมรรถภาพครู ด้านการจัดการเรียนรู้ แบบโครงงานเป็นฐานเพื่อแก้ปัญหาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา

เจ้าของผลงาน : นายอนันต์ ธรรมทอง
อาทิตย์ ที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 1125    จำนวนการดาวน์โหลด : 380 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ผลการวิจัย พบว่า 1. รูปแบบการพัฒนาวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพครู มีชื่อว่า “MPK Model” ประกอบด้วย องค์ประกอบ 4 ส่วนคือ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์3) กระบวนการพัฒนาสมรรถภาพ ประกอบด้วย ขั้นตอน 3 ขั้นตอน (MPK Model) คือ ขั้นที่ 1 การจัดโปรแกรมการส าหรับครู (Motivating Program: M) ขั้นตอนที่ 2 การร่วมมือกัน (Partnership: P) ขั้นตอนที่ 3 การจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Management: K) 2. ประสิทธิผลของรูปแบบการพัฒนาการเสริมสร้างสมรรถภาพครูพบว่า 1) หลังการใช้รูปแบบ การพัฒนาวิชาชีพ ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ส่งเสริมทักษะการ เรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานสูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบการพัฒนาวิชาชีพ อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ครูมีพัฒนาการความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และมีการจัด กิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อแก้ปัญหาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสูงขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง 3) คุณลักส่วนตัวของครูอยู่ในระดับดีมาก 4) นักเรียนมีกระบวนการคิดวิเคราะห์สูงขึ้น

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 24/มี.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนสร้างคนดีตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 18/มี.ค./2567
      การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) 8/มี.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 11/ก.พ./2567
      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 11/ก.พ./2567